Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Giáo xứ Hoà Hưng mừng bổn mạng ban lễ sinh

Ban lễ sinh giáo xứ Hoà Hưng mừng lễ Thánh Đaminh Saviô bổn mạng vào chiều thứ năm, 12.06.2014 tại thánh đường Hoà Hưng, do cha linh hướng của ban lễ sinh, Giuse Vũ Minh Thuỳ chủ sự, cùng với sự hiệp thông của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các phụ huynh của các em và các ân nhân…

Tiếp nối phần phụng vụ Lời Chúa, nghi thức tiếp nhận 11 em mới trở thành lễ sinh chính thức của giáo xứ Hoà Hưng, sau nhiều tháng học tập và tìm hiểu “tác vụ” phục vụ Bàn Thánh.


Các lễ sinh là những người được trao phó sứ mạng phục vụ Bàn Thờ, phát xuất từ ơn gọi của bí tích rửa tội, để giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự phụng vụ, các em phải trở nên dấu chỉ nói lên việc mình đang thay mặt cộng đoàn mà cầu nguyện và dâng lời chúc tụng Chúa. Tinh thần phục vụ của lễ sinh phải hướng tới lợi ích thiêng liêng của cộng đoàn và chính mình bằng đời sống đạo đức, khiêm tốn và sẵn sàng.

Khi phục vụ bàn thờ các em được gần gũi với Chúa và các cử hành thánh, giúp các em tăng trưởng đức tin và lòng yêu mến Chúa.

Các em phải học hỏi giáo lý đầy đủ, phải sống đức tin mạnh mẽ, phải tập kỹ lưỡng các nghi thức phụng vụ, đồng thời tập sống chung với các bạn lễ sinh khác.

Tập dượt không phải là để làm các động tác trở thành xơ cứng máy móc, nhưng làm cho tâm trí người lễ sinh được thanh thản mà cầu nguyện. Việc tập dượt sẽ giúp loại bỏ được một số căng thẳng suốt buổi cử hành chỉ vì sợ những ''chệch choạc''. Tập dượt nhận diện các đồ đùng trong phụng vụ... với việc huấn luyện thiêng liêng (đào sâu các bài đọc ngày chúa nhật), học hỏi Kinh Thánh, khám phá cuộc sống của giáo phận, gặp gỡ liên nhóm, mà vẫn không bỏ qua khía cạnh vui tươi và thân hữu trong các dịp lễ.

Áo trắng dài là thứ phẩm phục mà các lễ sinh nên mặc nhất. Ngày chịu phép rửa tội, linh mục đã đọc những lời này:

T.... con đã trở nên tạo vật mới và đã mặc lấy Chúa Kitô. Chiếc áo trắng này là dấu chỉ tước vị của con.Nhờ lời chỉ bảo và gương lành của thân nhân giúp đỡ, con hãy giữ nó tinh tuyền ( xứng với tước vị làm con cái Chúa) mãi cho đến sự sống muôn đời.

Rõ ràng là hôm nay, công việc các em phục vụ giúp các em ''giữ gìn nguyên tuyền tước vị làm con cái Chúa''.

Phẩm phục trắng là áo phục vụ, là phẩm phục của những kẻ được cứu rỗi (x. Kh 7,2-4).

Đa số các linh mục đều xuất thân từ ban lễ sinh của giáo xứ, một kết cuộc quá tốt đẹp của cuộc đời lễ sinh, phục vụ Bàn Thánh rồi tiến bước lên Bàn Thánh. Ôi cao đẹp thay, hạnh phúc biết bao …