Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013


NGÀY CẦU NGUYỆN CHO CÔNG CUỘC TRUYỀN GIÁO CỦA GIÁO HỘI

16/10/2013

Chủ đề: Hãy Đi Và Làm Cho Muôn Dân Trở Thành Môn Đệ

 18:30 Đón tiếp (Lưu xá hoặc sân nhà thờ)
 18:45 Giới thiệu Lưu xá- tuyên bố lý do buổi họp mặt cầu nguyện.
 19:00 Giờ thánh cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng và canh tân lại lời tuyên xưng đức tin
Chầu thánh thể
 19:45 Kết thúc - Giao lưu tự do – ra về






Trong giờ cầu nguyện tối nay, chúng ta cùng cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo trong Giáo Hội. Chính Chúa Giesu đã trao bổn phận truyền giáo cho từng người chúng ta, như trước khi về trời Người đã dạy: “các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ, nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần”. Truyền giáo chính là loan báo về Chúa, làm chứng cho Chúa bằng đời sống đạo đức, ngay thẳng, tốt lành hàng ngày.
Chúng ta đang dần đến những ngày kết thúc năm đức tin. Đây cũng là cơ hội để chúng ta tự hỏi chính mình: Tôi đã biết Chúa như thế nào? Ngài là ai trong đời sống của tôi? Và tôi đã và đang sống thế nào để làm cho người khác nhận biết Chúa? Chúng ta nguyện xin Chúa chúc lành cho công việc truyền giáo trong Giáo Hội, Giáo Phận và trong Giáo xứ chúng ta, để nhiều người được nhận biết, yêu mến và tin theo Chúa Giesu. Chúng ta cũng cầu nguyện cho các vị truyền giáo đang hy sinh hiến mình phục vụ trong các cánh đồng truyền giáo, và xin Chúa cho chính chúng ta cũng là những người truyền giáo bằng đời sống chứng tá của mình.

PHẦN I: TÔI BIẾT CHÚA
Kể từ khi lãnh nhận Bí tích Rửa Tội, chúng ta được thuộc về Chúa Kitô và là thành phần quan trọng trong Hội Thánh Người. Bằng nhiều cách thức khác nhau, Chúa luôn hiện diện để giúp chúng ta sống trung thành với ơn gọi là người Kitô hữu. Chúa vẫn tiếp tục hiện diện trong thế giới, trong Giáo Hội, trong cuộc đời mỗi người chúng ta, đặc biệt, Ngài hiện diện cách sống động trong Lời Chúa và trong Bí Tích Thánh Thể.






































Lời Chúa chính là Thần Khí và là Sự Sống, là niềm vui, sự bình an, niềm hy vọng, là chính lộ và ánh sáng dẫn lối chúng ta... Lời Chúa luôn là nền tảng cho niềm tin của chúng ta. ( đặt kinh Thánh)
Chúa Giêsu yêu thương và thí mạng sống Người cho chúng ta. Người chia sẻ những nhọc nhằn vất vả khó khăn hàng ngày với chúng ta. Người đã nâng chúng ta lên từ thân phận bé nhỏ yếu đuối, giải thoát ta khỏi tội lỗi, cho ta được làm con Chúa và nhận lãnh ơn cứu độ. Mỗi người chúng ta có thể nói với lòng mình rằng: “Tôi là người được Chúa yêu thương vô cùng” (ngưng) “Còn đối với tôi, Đức Giesu là ai? Ngài có ý nghĩa gì trong đời sống tôi? Tôi có dám đặt Ngài vào chỗ ưu tiên trong các chọn lựa của tôi chăng?
Mỗi người chúng ta có những kinh nghiệm và câu trả lời rất khác nhau trước câu hỏi “Chúa Giêsu là Ai trong cuộc đời mình”. Những kinh nghiệm ấy sẽ rất ý nghĩa khi chính chúng ta nhận ra sự hiện diện và tình thương Chúa dành cho chúng ta trong những biến cố buồn vui của cuộc sống hàng ngày.
Chúng ta đang dần tiến tới những ngày kết thúc năm đức tin. Để loan báo Chúa Kitô cho người khác, để truyền giáo, chúng ta phải biết và yêu mến Chúa Kitô. Anh Fillippe đã nhận ra Chúa trong cuộc đời anh ngang qua thánh giá, đau khổ của anh, còn chúng ta? Trong cuộc sống hàng ngày, ai trong chúng ta cũng có những lao nhọc, khó khăn, đau khổ.
Tôi có nhận ra Chúa và tin vào Chúa ngay chính trong đời sống hàng ngày và những khó khăn tôi gặp phải không?
cộng đoàn cùng ngước nhìn lên thánh giá Chúa Giesu Kitô, đặt tay phải lên ngực. Chúng ta cùng tuyên xưng niềm tin của chúng ta vào Chúa và xin Chúa tăng thêm đức tin cho chúng ta.

PHẦN II CHÚNG TA LÀ MÔN ĐỆ ĐỨC KITO. “ Anh em là môn đệ của Thày”.
Trong niềm tin vào Chúa Kitô, chúng ta là những môn đệ của Chúa.
Là môn đệ của Chúa Kitô: là Biết chạnh lòng thương những ai nghèo khổ,
là Không dửng dưng vô cảm trước mọi nghịch cảnh
Là môn đệ của Chúa Kito: là Biết đến với và sẻ chia yêu thương.

Là môn đệ của Chúa Kito: là dám vác thánh giá đời mình để theo Chúa
Vâng, tình yêu khiến người môn đệ tìm ra nhiều cách thức để giới thiệu về Thày mình- để muôn người nhận biết tin theo mà được ơn cứu độ.
Lạy Chúa, chúng con thấy mình thật hạnh phúc vì được làm môn đệ của Chúa và được chia sẻ những lao nhọc của Chúa. Chúng con nhận ra rằng chúng con có bổn phận để làm cho người khác trở thành môn đệ của Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết mở rộng cõi lòng, biết quảng đại để đến với người khác, để tha thứ, để cho đi, và để mọi người chúng con gặp gỡ nhận ra có Thiên Chúa đang hiện diện thực sự trên thế giới này và lòng thương xót cứu độ của Chúa vẫn ban cho hết mọi người.

PHẦN II .HÃY ĐI VÀ LÀM CHO NGƯỜI KHÁC BIẾT CHÚA KITO
“ Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít, vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về”. (Lc 10, 1 – 2) Hãy đi và làm cho người khác biết và tin theo Chúa là một mệnh lệnh rõ ràng của Chúa Giesu cho chúng ta : “ Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ Nhân Danh Cha và Con Và Thánh thần” Hôm nay, vẫn còn nhiều nơi Đức Giêsu muốn đến, nhiều tâm hồn, nhiều căn nhà, nhiều thành phố Ngài muốn đặt chân. Ngài cần tới từng người chúng ta hãy nói về Chúa, hãy sống như Chúa để đời sống của chúng ta làm chứng về Chúa. Trong Giáo Phận chúng ta còn có nhiều điểm truyền giáo, có nhiều người chưa nhận biết Chúa. Và đã có những nhóm người, những anh chị em chúng ta, những người trẻ, đã có những cách thức giới thiệu về Chúa ngang qua những việc từ thiện, bác ái, giúp đáp người kém may mắn như chính Chúa đã làm. Đời sống yêu thương của mỗi người chúng ta phải làm cho người khác thắc mắc về đức tin vào Chúa Giesu Kitô của chúng ta và thúc bách họ học biết và tin theo Chúa Kitô.

CHẦU THÁNH THỂ.



























Lạy Chúa Giesu Thánh Thể, được ở lại trước nhan thánh Chúa giờ đây, là niềm hạnh phúc cho chúng con. Chúng con xin tin kính, thờ lạy và yêu mến Chúa.
Chúng con tin thật Chúa luôn ở cùng chúng con, luôn hiện diện trong cuộc sống hàng ngày với chúng con và tha thiết mời gọi chúng con: “ anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy” . Xin cho chúng con xác tín rằng cuộc đời chúng con chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng con được nhận biết, yêu mến, tin theo Chúa, khi chúng con biết sống với Chúa, cho Chúa. Nhất là khi chúng con biết làm cho nhiều người nhận biết và tin theo Chúa, cõi lòng chúng con sẽ ngập tràn niềm vui và sự bình an của Chúa. 
Giờ đây với đầy lòng yêu mến và tín thác, chúng ta cùng nhau dâng lên Chúa lời nguyện cầu cho công cuộc truyền giáo trong Giáo Hội.
Lạy Cha/ Cha đã muốn cho muôn người được cứu độ và nhận biết chân lý của Cha là Chúa Giesu, Con Cha yêu dấu,đã được Cha sai đến, để chỉ cho chúng con con đường đến vời Cha và đến với nhau, cùng góp phần xây dựng vương quốc Cha, vương quốc của hòa bình, công lý và tình liên đới giữa mọi người.
Chúng con ca tụng và cảm tạ Cha, vì đã ban Chúa Giesu làm Đấng Cứu Độ và là người Anh của chúng con, và đem chúng con đến cuộc sống đức tin, cậy,mến
Xin thương giúp chúng con biết trân trọng đức tin chúng con đã lãnh nhận, biết hân hoan và quảng đại chia sẻ đức tin ấy bằng chứng tá chân thành về một lối sống Kito hữu đích thực.
Lạy Chúa Thánh Thần, xin làm cho Chúa Giesu thực sự sống lại nơi chúng con, giúp chúng con có thể thực hiện sứ mạng giới thiệu Người cho muôn dân. Xin thương giúp chúng con mau tiến bước, đến gặp gỡ các anh chị em thuộc các tôn giáo và các nền văn hóa khác, để cùng họ xây dựng thế giới yêu thương hòa bình.
Lạy Mẹ Maria, xin dẫn chúng con đến với chúa Giesu – Con của Mẹ, để chúng con biết yêu mến Chúa và đem Chúa đến cho những người chúng con gặp gỡ thường ngày. Amen.
- Năm nay một trong những điều Sinh viên lưu xá muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc truyền giáo của Giáo Hội cách cụ thể đó là rủ bạn đến cầu nguyện.
- Cầu nguyện là điều rất cần thiết cho việc mở rộng nước Chúa.Vì chính Chúa đã nói lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt vậy anh em hãy xin chủ sai thợ ra gặp lúa về. Sự hiện diện của các bạn trẻ và cộng đoàn rất quan trọng trong giờ cầu nguyện này. Qua lời cầu nguyện của chúng ta Giáo Hội sẽ có thêm những tông đồ nhiệt thành; thêm các vị truyền giáo dấn thân đến những vùng đất xa xôi nghèo khó khác nhau; thêm những người biết Chúa Ki tô, thêm những người nghèo khổ được chăm sóc và yêu thương bởi những người môn đệ của Chúa.