Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

Giáo xứ Hòa Hưng: Hiến máu nhân đạo

"Hiến máu nhân đạo là việc làm cứu người thể hiện tinh thần bác ái Kitô-giáo. Xin anh chị em thiện chí vui lòng đến hiến máu vào sáng thứ bảy 22/2." Lời kêu gọi của linh mục Giuse Phạm Bá Lãm, chính xứ Hòa Hưng, đã được đáp trả, giáo dân Hòa Hưng tham gia hiến được 150 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu 50 đơn vị.
Ban Caritas Giáo xứ Hòa Hưng đã cộng tác với Hội Chữ Thập Đỏ phường 15 quận 10 tổ chức ngày hiến máu nhân đạo vào lúc 6 giờ 30 ngày thứ bảy, 22.2.2014 tại hội quán nhà thờ Hòa Hưng.
Hiến máu cứu người là một việc làm thiết thực của lòng bác ái, nhờ vào những giọt máu quý giá này mà nhiều người đã được cứu sống. Máu là một món quà vô giá mà Thiên Chúa đã ban tặng cho loài người chúng ta. hàng ngàn người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống.
Các nữ tu của các hội dòng nằm trong khu vực giáo xứ cũng tích cực tham gia cùng với các nữ sinh viên của lưu xá sinh viên Hòa Hưng, có người bận rộn công việc buôn bán cũng vội vàng tới sớm hiến máu từ những phút đầu tiên. Đủ mọi thành phần đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của cha chính xứ, giáo dân Hòa Hưng tham gia hiến được 150 đơn vị máu, vượt xa chỉ tiêu đã đề ra là 100 đơn vị, tuy thông báo thời gian hiến máu đến 10 giờ 30 chấm dứt, nhưng mới 9 giờ 30 đã phải ngừng nhận, vì không có sự chuẩn bị vật tư đủ. Ban tổ chức đã phải cáo lỗi với những người mới đến.
Từ nhiều năm qua, năm nào giáo xứ Hòa Hưng cũng hưởng ứng tham gia các đợt hiến máu nhân đạo cứu người và tiếp sức mùa thi, tinh thần bác ái đó đã tạo được một ấn tượng tốt trong suy nghĩ của người ngoài Kitô giáo.
Các sinh viên lưu xá đợi tới phiên hiến máu

2 ghế phụ lấy máu đặt thêm trong hội quán
Linh mục chính xứ cùng với ban Caritas trong buổi hiến máu
Tình nguyện viên đang điền chi tiết vào hồ sơ hiến máu
Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm chụp hình lưu niệm với các sinh viên lưu xá hiến máu nhân đạo